ซื้อสินค้า โทร.02-5110240 | 081-4563232

สวนโมเดิร์น ดูแลง่าย ตามสไตล์บ้าน

สวนโมเดิร์น ดูแลง่าย ตามสไตล์บ้าน 1

สวนโมเดิร์น ดูแลง่าย ตามสไตล์บ้าน

สวนโมเดิร์น ดูแลง่าย ตามสไตล์บ้าน ไอเดียการจัดสวนดูแลง่าย โล่งสะอาดสบายตา คงหนีไม่พ้นสวนสไตล์โมเดิร์น ที่มีเอกลักษณ์เรียบง่าย องค์ประกอบน้อย เน้นไม้ใบมากกว่าไม้ดอก จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าสวนโมเดิร์นนั้นเหมาะกับเจ้าของบ้านที่รักสวนแต่ไม่ค่อยมีเวลา

สวนเป็นส่วนหนึ่งที่ส่งเสริมให้บ้านสวยน่ามอง ผู้อยู่อาศัยก็สบายตาสบายใจ ผู้ที่ได้พบเห็นก็ชื่นชมรู้สึกถึงบ้านหลังนี้น่าอยู่ อยากจัดแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล ซึ่งผู้ออกแบบหรือภูมิสถาปนิกแบ่งสไตล์การจัดตกแต่งสวนได้หลายรูปแบบ หนึ่งในสไตล์ที่นิยมนั่นคือสวนสไตล์โมเดิร์น อาจเพราะมีความเรียบง่าย เลือกใช้พันธุ์ไม้น้อยชนิด ดูสะอาดเรียบร้อย ที่สำคัญไม่ต้องดูแลมากเพียงรดน้ำต้นไม้เท่านั้น

บ้านหลังนี้มีพื้นที่จัดสวนรอบบ้านโดยรวมประมาณ 300 ตร.ม. แบ่งเป็น พื้นที่สวนหน้าบ้าน และข้างบ้าน ผู้ออกแบบคำนึงถึงความชอบของเจ้าของบ้านและการใช้ชีวิตภายในบ้านกับสวนของผู้อยู่อาศัยทุกคน โดยมีพื้นที่ศาลาอเนกประสงค์สำหรับลูก ๆ มาทำกิจกรรมนอกบ้านและเผื่อรับแขก สวนเรียบ ๆ หน้าบ้านที่ไม่บดบังพื้นที่หน้าบ้าน และสวนข้างบ้านที่มีความต่อเนื่องกับศาลา

ภาพ: ศาลาอเนกประสงค์สำหรับลูกๆ มาทำกิจกรรมนอกบ้านและเผื่อรับแขก

มุมพักผ่อนของครอบครัว

จัดวางตำแหน่งศาลาโดยให้มองเห็นจากห้องรับแขกได้ เพื่อเวลาเด็ก ๆ ออกมาเล่นด้านนอก ยังสามารถมองเห็นได้ง่าย ตกแต่งบรรยากาศโดยรอบมีน้ำพุและบ่อปลาคาร์ป และสร้างความเป็นส่วนตัวมากขึ้นด้วยการปลูกต้นไม้ที่แนวรั้ว เมื่อมองมาจากนอกบ้านไม่สามารถมองเห็นด้านในได้

ภาพ: ปลูกต้นไม้ที่แนวรั้วช่วยพรางสายตาการมองเข้ามาจากภายนอกบ้าน

พื้นที่หน้าบ้านจัดสวนโมเดิร์นเรียบง่ายสร้างบรรยากาศแห่งการต้อบรับ

สวนโมเดิร์นหน้าบ้านออกแบบให้เรียบร้อยสวยงาม ด้วยทางเดินที่ดูเป็นธรรมชาติกับแนวหินและต้นไม้เตี้ยอย่างต้นหนวดปลาดุก และเลือกไม้ประธานที่มีกิ่งก้านสวยงามใบเล็กให้ดูเบารับลมไว้ใกล้กับศาลา ออกแบบกระถางปูนเรียบเท่ใส่ไม้พุ่มให้รับกับทางเข้าหน้าบ้าน

ภาพ: ทางเดินที่ดูเป็นธรรมชาติกับแนวหินและต้นไม้เตี้ย
ภาพ: บรรยากาศสวนโมเดิร์นหน้าบ้าน

พื้นที่สวนอเนกประสงค์ข้างบ้าน

สวนโมเดิร์นข้างบ้านสามารถเดินออกมาจากห้องรับแขกได้ ทางเดินเป็นธรรมชาติเข้ากันกับการตกแต่งหินกรวดแม่น้ำ เลือกใช้แจกันทรงโรมันประดับคู่กันกับเก้าอี้นั่งพักผ่อนเพื่อให้ดูโดดเด่นมากขึ้น มีอ่างล้างมือสำหรับเด็ก ๆ และการออกมาทำกิจกรรมต่าง ๆ นอกบ้าน การเลือกใช้โซ่ระบายน้ำฝนแทนท่อระบายน้ำฝนทำให้ไม่เกะกะสายตากลายเป็นดูเท่รับกับสวนด้วย

ภาพ: แจกันทรงโรมันประดับคู่กันกับเก้าอี้นั่งพักผ่อน
ภาพ: บรรยากาศสวนโมเดิร์นข้างบ้าน

การจัดสวนนอกจากเพื่อความสวยงาม และตอบสนองความชอบของเจ้าของบ้านแล้ว สิ่งสำคัญอย่างมากคือ การดูแลรักษา เพราะต้นไม้เป็นสิ่งมีชีวิตที่ต้องการอาหารอย่างน้ำ ปุ๋ย การตัดแต่งกิ่งใบ การเก็บกวาดใบร่วง ดังนั้นควรเลือกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยด้วย เพื่อให้สวนสวยช่วยส่งเสริมและอยู่คู่บ้านของเราได้ยาวนาน

ขอขอบคุณ
เจ้าของบ้าน
สถาปนิก: Cheewaagarden
Design Connext คอมมูนิตี้แหล่งรวมสถาปนิก/นักออกแบบ ที่ช่วยเชื่อมต่อทุกองศาของงานออกแบบ

โพสต์นี้มีความคิดเห็นเดียว

  1. สวนโมเดิร์น ดูแลง่าย ตามสไตล์บ้าน ไอเดียการจัดสวนดูแลง่าย โล่งสะอาดสบายตา คงหนีไม่พ้นสวนสไตล์โมเดิร์น ที่มีเอกลักษณ์เรียบง่าย องค์ประกอบน้อย เน้นไม้ใบมากกว่าไม้ดอก จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าสวนโมเดิร์นนั้นเหมาะกับเจ้าของบ้านที่รักสวนแต่ไม่ค่อยมีเวลา

ใส่ความเห็น

×