Site icon scg-towiwat.com

แต่งบ้านเสริมมงคลกับฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน ตอนที่ 1

แต่งบ้านเสริมมงคลกับฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน
แต่งบ้านเสริมมงคลกับฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน

แต่งบ้านเสริมมงคล

กับฮวงจุ้ยเลขที่บ้านตอนที่

2

แต่งบ้านเสริมมงคลกับฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน ตอนที่ 1 ไขความลับของ “เลขที่บ้าน” ความเชื่อเรื่องศาสตร์ของตัวเลขและฮวงจุ้ยที่จะส่งผลต่อผู้อยู่อาศัย และวิธีแต่งบ้านเพื่อเสริมความเป็นมงคล โดยในตอนที่ 1 นี้จะขอกล่าวถึงตัวเลข 1 – 14

เลขที่บ้าน มีอิทธิพลต่อผู้ที่อยู่อาศัยอย่างไร บางท่านถึงขั้นไม่ยอมซื้อบ้านในแปลงหรือทำเลที่ชอบเพราะเลขที่นั้นไม่เป็นมงคลเลยก็มี ฉะนั้นเรามาดูกันดีกว่า ว่าแต่ละเลขมีความหมายอย่างไร รวมถึงจะมีวิธีแก้และเสริมมงคลกันได้อย่างไรบ้าง โดยในตอนที่ 1 นี้จะขอกล่าวถึงตัวเลข 1 – 14 กันก่อน 

วิธีการคำนวณบ้านเลขที่ ตัวอย่างเช่น บ้านเลขที่ 145 / 24 ให้นำเลข 1+4+5 = 10 แล้วนำเลข 1 มาบวกกับเลข 0 ก็จะได้เท่ากับ 1 ถือเป็นเลขนำหน้าที่ส่งอิทธิพลหลักของบ้านนี้ว่าควบคุมด้วยดาวดวงใด ต่อมา เลขที่หลังคือ 24 ให้ดูความหมายของหมายเลขนี้ได้เลยโดยไม่ต้องนำมาบวกเหมือนเลขที่หน้า และหากเป็นบ้านเลขที่เดี่ยวๆ เช่น 59 เราก็ไม่จำเป็นต้องนำมาบวกเช่นกัน สามารถดูความหมายของตัวเลขได้เลย

บ้านเลขที่

1

ดาวอาทิตย์ หมายถึง พลังอำนาจ เกียรติยศ ศักดิ์ศรี แสงสว่าง ไฟ ความเร่าร้อน เพศชาย การแต่งบ้าน ควรมีความโอ่โถง ตกแต่งแบบหรูหราโดดเด่น เน้นเฉดสีแดง ดำ ส้ม น้ำตาลอ่อน จะส่งผลดี รูปภาพหรือเฟอร์นิเจอร์ควรเป็นแนวตั้งมากกว่าแนวนอน ประดับด้วยไฟ Warm White แสงสีส้มจะดีกว่าสีขาว

ต้นไม้เสริมมงคล ควรเป็นไม้ลำต้นตรง เช่น มะพร้าว ไผ่ ไม้ดอกก็ควรมีสีแดง ส้ม แสด และห้ามปลูกไม้เลื้อยเด็ดขาด หากปลูกไม้ที่เป็นกอหรือเป็นพุ่มก็ต้องพยายามหาที่ค้ำให้ตั้งลำต้นตรงอย่าให้เอียง หากเมื่อใดที่ผู้อยู่อาศัยประสบปัญหาหนัก หรือเจ็บไข้ได้ป่วยเนื่องจากอิทธิพลของดาวอาทิตย์แรงเกินไป ก็ให้ตัดแต่งต้นไม้ที่เป็นดอกสีแดงให้ดูเป็นพุ่มหรือโปร่งขึ้น หลีกเลี่ยงการนอนในห้องที่มีพลังของสีแดงมาก หาผ้าห่มสีขาวหรือสีเขียวมาห่ม หรือจะเป็นผ้าปูที่นอนก็ใช้แทนได้ ไม่ต้องถึงกับเปลี่ยนหรือทาสีห้องใหม่ เพราะอิทธิพลของดวงดาวจะโคจรผ่านไปไม่นาน

ภาพ: บ้านเลขที่ 1 ตกแต่งด้วยสีส้ม อย่าง โคมไฟ หมอนอิง และโต๊ะกลาง

บ้านเลขที่

2

ดาวจันทร์ หมายถึง ความอ่อนไหว มีเสน่ห์ เจ้าชู้ นุ่มนวล อารมณ์ ความสว่าง ความเย็น ความรัก น้ำ ผู้หญิง การแต่งบ้าน ใช้โทนสี ขาวนวล เหลืองอ่อน และครีม ไม่ควรใช้ม่านสีทึบ และให้มีแสงสอดส่องเข้ามาในทุกบริเวณอย่างทั่วถึง จัดวางสิ่งของให้ดูโล่ง อาจจะประดับตกแต่งด้วยน้ำผุด บ่อปลา หรือตู้ปลาเพื่อเสริมธาตุน้ำซึ่งเป็นที่มาของการเงินที่ดี แต่ควรอยู่ในตำแหน่งที่เห็นเด่นชัด มิฉะนั้นอาจเกิดปัญหาน้ำรั่วซึมได้บ่อยๆ ภาพตกแต่งสำหรับบ้านนี้ควรเป็นรูปที่แสดงถึงความรักความสัมพันธ์ที่ดีของคนในครอบครัวหรือจะเป็นภาพวาดก็ได้ ต้นไม้เสริมมงคล จะเป็นพันธุ์ไม้น้ำทุกชนิด เช่น บัว พลูด่าง หรือจะเป็นต้นกล้วยหรือต้นการเวกก็ได้

หากเมื่อใดที่เจอกับปัญหาวุ่นวายกับคนในครอบครัว ให้นำภาชนะที่ใส่น้ำคว่ำหรือโยกย้ายไปอยู่คนละที่กับที่เคยวางอยู่ หลังจากปัญหาผ่านไปค่อยนำมาวางที่เดิม

ภาพ: บ้านเลขที่ 2 ห้องสีขาว โซฟาสีครีมดูอบอุ่น และมีตู้ปลาเพื่อเสริมธาตุน้ำ

บ้านเลขที่

3

ดาวอังคาร หมายถึงการสู้รบ กล้าได้กล้าเสีย ไม่กลัวใคร โผงผาง ชอบใช้กำลัง ซื่อสัตย์ ขยัน การแต่งบ้าน ควรจะตกแต่งบ้านโดยมีประตูรั้วเป็นโลหะจึงจะดี เน้นการตกแต่งด้วยโทนสีชมพู ฟ้า การจัดวางสิ่งของควรให้ดูเป็นระเบียบเป็นที่เป็นทาง ไม่ควรวางสิ่งของสุมๆ กันไว้ ไม่ว่าจะอยู่ในห้องเก็บของก็ตาม ต้นไม้เสริมมงคล เน้นพันธุ์ไม้ที่มีแขนงกิ่งก้านสาขามาก เช่น มะม่วง เฟื่องฟ้า ต้นไผ่ เป็นต้น หากเมื่อใดเกิดปัญหากับคนในครอบครัวให้ตกแต่งตัดกิ่งไม้ให้ดูสวยงามไม่รกและดูหน้าทึบจนเกินไป

ภาพ: บ้านเลขที่ 3 ควรแต่งห้องโทนฟ้า และเน้นพันธุ์ไม้ที่มีแขนงกิ่งก้านสาขา

บ้านเลขที่

4

ดาวพุธ หมายถึง การเจรจา วิชาการ การสื่อสาร ธุรกิจ การเดินทางระยะสั้น การแต่งบ้าน ควรเน้นให้มีการถ่ายเทอากาศได้ดี การจัดวางสิ่งของให้ดูเข้ากัน ไม่ว่าจะเป็นโทนสีหรือชนิดของวัสดุ ผ้าม่านหรือวอลเปเปอร์เน้นโทนเขียว อาจจะตกแต่งด้วยภาพวาดที่เป็นวิวธรรมชาติ ต้นไม้เสริมมงคล พันธุ์ไม้ที่เหมาะกับบ้านหลังนี้จะต้องเป็นไม้ดอกชนิดที่มีกลิ่นหอมเย็นๆ ใบสีเขียวอ่อน เช่น ต้นโมก ชมพู่ หมาก หากมีปัญหาหนักเข้ามากับคนในบ้าน ให้รดน้ำพรวนดินใส่ปุ๋ยต้นไม้ให้ดูเขียวชอุ่มอยู่เสมอ อย่าให้แห้งเฉา

ภาพ: บ้านเลขที่ 4 ควรแต่งห้องให้มีการถ่ายเทอากาศดี และจัดในโทนสีเขียว

บ้านเลขที่

5

ดาวพฤหัส หมายถึง ครูอาจารย์ นักวิชาการ ความสุขุม ศาสนา พระ ผู้ใหญ่ ความน่าเชื่อถือ การแต่งบ้าน ควรตกแต่งให้มีสีขาว เหลือง ดูเงียบสงบร่มเย็น ตกแต่งให้ดูมีระเบียบและเป็นทางการ ไม่ควรโยกย้ายหรือเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ บริเวณห้องรับแขกควรมีถ้วยรางวัล ภาพแห่งความสำเร็จต่างๆ ของคนในบ้าน หรืออัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ของรัชการที่ 5 มาติดไว้ให้ดูโดดเด่นเพื่อเสริมสิริมงคลก็ได้ ต้นไม้เสริมมงคล เน้นที่ออกดอกและผลดกๆ หรือไม้มงคล เช่น วาสนา โกศล มะลิ พุทธรักษา ทับทิม

ภาพ: บ้านเลขที่ 5 ควรตกแต่งให้มีสีเหลือง และเสริมมงคลด้วยต้นไม้ที่ออกดอก

บ้านเลขที่

6

ดาวศุกร์ หมายถึง ความรัก ความสวยงาม สุขสบาย สุรุ่ยสุร่ายฟุ่มเฟือย การเกษตร อุดมสมบูรณ์ การแต่งบ้าน ลักษณะควรจะเป็นบ้านโทนสีฟ้าที่ดูสงบร่มรื่นไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด ทั้งไม้ดอกและผล ตกแต่งด้วยของกระจุกกระจิก ภายในบ้านมีกลิ่นหอมในทั่วทุกบริเวณ หรือจะเปิดเพลงไว้เบาๆ ก็ช่วยให้บรรยากาศดีขึ้นได้ไม่น้อย ภายในห้องครัวมีเครื่องมือใช้สอยครบครัน ตกแต่งด้วยโทนสีอ่อนหวาน ต้นไม้เสริมมงคล คือไม้ดอกที่มีสีสวยงามและกลิ่นหอมกระจาย เช่น มะลิ กุหลาบ เมื่อคนในบ้านเกิดปัญหา ให้ทำบุญกับผู้ป่วยโรคหัวใจ โรคทางเพศ ไขมันในเส้นเลือดสูง ความดัน

ภาพ: บ้านเลขที่ 6 ห้องครัวตกแต่งด้วยโทนสีอ่อนหวาน และมีเครื่องมือใช้สอยครบครัน

บ้านเลขที่

7

ดาวเสาร์ หมายถึง ความหนักแน่น เข้มแข็ง ดิน ต้นไม้ เคราะห์กรรม ความเศร้าหมอง อาการป่วย กดดัน การแต่งบ้าน ควรตกแต่งโทนสีน้ำตาลหรือสีอิฐธรรมชาติ ปลูกต้นไม้ให้ดูครึ้มมากกว่าหลังอื่นๆ ควรจะเป็นรั้วไม้ ภายในเป็นพื้นไม้ปาร์เก้ ตกแต่งด้วยวัสดุที่เป็นไม้ให้ได้มากที่สุด หรือไม่ก็เป็นพวกดินปั้นดินเผา ภายนอกปูพื้นด้วยอิฐแดง ขอนไม้หรือวัสดุที่ทำจากดิน ต้นไม้เสริมมงคล ได้แก่ ขนุน มะยม พุทธรักษา โกศล และไม้ดอกต่างๆ เวลาที่คนในบ้านสุขภาพไม่ดีหรือเกิดปัญหาอื่นๆ แก้เคล็ดด้วยการทำบุญกับผู้ป่วยโรคไต ข้อกระดูก เส้นเอ็น กล้ามเนื้อ และระบบประสาท

ภาพ: บ้านเลขที่ 7 ปูพื้นด้วยไม้ปาร์เก้ และตกแต่งด้วยวัสดุที่เป็นไม้

บ้านเลขที่

8

ดาวราหู หมายถึง ความมืดมน การพนัน การคดโกง อบายมุข เบื้องหลัง สิ่งมอมเมา ความร่ำรวย การแต่งบ้าน ลักษณะควรเป็นบ้านสีโทนเขียวขี้ม้า หรือน้ำตาลปนเหลือง ใช้ม่านสีทึบ ตกแต่งด้วยสีเอิร์ธโทน ไม่ควรวางของให้รกมาก ทิ้งสิ่งของที่ไม่ได้ใช้อย่าสะสมจนเป็นขยะมรดก ไม่ควรใช้แสงสว่างมากในบ้านนี้ ต้นไม้เสริมมงคล คือ พันธุ์ไม้ที่ดูครึ้มเป็นพุ่มต้นใหญ่ เช่น ไม้เลื้อย ราชพฤกษ์ ไทร และไม้เถาต่างๆ หากช่วงใดคนในบ้านมีเคราะห์ให้จัดบ้านใหม่ให้ดูโล่งโปร่ง เปิดม่านให้แสงเข้าบ้านให้มากที่สุดพร้อมทั้งเปิดไฟทิ้งไว้หนึ่งดวงในห้องพระเวลากลางคืนจนกว่าปัญหาจะผ่านไป

ภาพ: บ้านเลขที่ 8 ควรเป็นบ้านสีโทนเขียวขี้ม้า ใช้ม่านสีทึบ และตกแต่งด้วยสีเอิร์ธโทน

บ้านเลขที่

9

ดาวเกตุ หมายถึง พลังงาน เทคโนโลยีสมัยใหม่ผสานกับความเชื่อในสิ่งลี้ลับ ญาณหยั่งรู้ ลางสังหรณ์ ความสงบวิเวก การแต่งบ้าน ควรจะมีสีเทาหรือสีที่ไม่ออกแนวฉูดฉาดนัก ต้นไม้เสริมมงคล ควรเน้นเฉพาะไม้มงคลเพื่อเสริมดวงผู้อยู่อาศัย เช่น เงินไหลมา โป๊ยเซียน ไผ่กวนอิม เป็นต้น เมื่อใดก็ตามที่เกิดปัญหากับสมาชิกในบ้าน ให้ทำความสะอาดห้องพระ ปัดกวาดเช็ดถูให้ดูสะอาดตา พร้อมทั้ง สวดมนต์ไหว้พระ นั่งสมาธิจนกว่าจะผ่านพ้นปัญหานั้นไปได้ครับ

ภาพ: บ้านเลขที่ 9 เน้นการใช้สีเทา และปลูกไม้มงคลเพื่อเสริมดวงผู้อยู่อาศัย

บ้านเลขที่

10

ดาวอาทิตย์กับดาวมฤตยู เมื่อโคจรมาพบกันจะเสริมซึ่งกันและกันทำให้ดูโดดเด่น ส่วนความหมายของดาวมฤตยู คือ ความว่างเปล่า งงงวย อากาศธาตุ รวมกันแล้วหมายถึง อำนาจมืด ความลับ และการยอมรับ การแต่งบ้าน เน้นโทนสีแดง แดงดำ ส้ม และควรจัดบ้านให้ดูโล่งโปร่งไว้เป็นดีที่สุด ต้นไม้เสริมมงคล เน้นการปลูกต้นไม้ให้ดูร่มเย็น และหมั่นดูแลลดน้ำพรวนดินให้ดูเขียวชอุ่มสดชื่นอยู่ตลอดเวลา เมื่อใดที่เกิดปัญหากับคนในบ้าน ให้งดใส่เสื้อผ้าโทนสีแดง ส้ม ดำ พร้อมทั้งทำบุญกับผู้ที่ป่วยด้วยโรคเลือดและระบบประสาทต่างๆ จนกว่าปัญหานั้นๆ จะผ่านพ้นไป

ภาพ: บ้านเลขที่ 10 ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นสีดำ ที่ผสมผสานสีแดงในการตกแต่ง

บ้านเลขที่

11

ดาวอาทิตย์คู่ ก็คือ ความโดดเด่นยกกำลังสอง เกียรติยศศักดิ์ศรี มีผู้คนเคารพนับถือ และหนึ่งบวกหนึ่งเท่ากับสองหมายถึงมีดาวจันทร์ คือความอ่อนโยน นุ่มนวล บ้านนี้จึงมีทั้งพระอาทิตย์และพระจันทร์คือหยินและหยางในตัวเอง นั่นหมายถึงความสุขสมบูรณ์ การแต่งบ้าน เหมาะกับโทนสีน้ำตาล-แดง เน้นการจัดวางสิ่งของให้ดูดีมีสไตล์ ต้นไม้เสริมมงคล เน้นพันธุ์ไม้ที่มีลำต้นตรง เช่น หมาก ไผ่ ปาล์ม โดยทั่วไปแล้วบ้านหลังนี้แถบจะไม่ต้องแก้ไขฮวงจุ้ยอะไรมากมายนัก เพราะมีความสมดุลอยู่ในตัว

ภาพ: บ้านเลขที่ 11 เหมาะกับโทนสีน้ำตาล-แดง และอย่าลืมจัดวางสิ่งของให้ดูดีมีสไตล์

บ้านเลขที่

12

ดาวอาทิตย์คู่ดาวจันทร์ ดูเหมือนจะดีแต่ที่จริงแล้วกลับเป็นการขัดแย้ง เพราะหนึ่งบวกกับสองเป็นสามคือดาวอังคาร จึงเกิดความไม่สมดุล ขัดแย้ง การแต่งบ้าน ควรตกแต่งด้วยโทนสีไข่ไก่ อาจจะมีสีแดง ขาว ปนมาบ้างก็ได้ ต้นไม้เสริมมงคล ควรจะเป็นไม้ผลรสเปรี้ยว เช่น ส้ม มะนาว มะกรูด มะม่วง มะยม หากเกิดปัญหาขึ้นกับคนในบ้านไม่ว่าจะเป็นด้วยสุขภาพหรือการทะเลาะเบาะแว้งกัน ให้ตัดแต่งกิ่งไม้ออกให้ดูโล่งโปร่งและทำบุญกับผู้ป่วยทางจิตเวทจนกว่าปัญหาต่างๆ จะผ่านพ้นไป

ภาพ: บ้านเลขที่ 12 ตกแต่งด้วยโทนสีไข่ไก่ และสีขาว

บ้านเลขที่

13

ดาวอาทิตย์และดาวอังคาร เป็นคู่ศัตรูมักจะทำให้ใจร้อนและเกิดเหตุเสียหายได้ขายเนื่องจากความร้อนแรงและทิฐิสูงของดาวทั้งสอง การแต่งบ้าน ควรเป็นโทนสีส้ม สีแดงสนิมเหล็ก และควรจะมีรูปสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือพระบรมฉายาลักษณ์ของพระมหากษัตริย์ไว้เป็นสิริมงคล ควรจัดบ้านให้ดูโล่งมีแสงเข้ากระจายอย่างทั่วถึง ต้นไม้เสริมมงคล ควรเป็นไม้ที่มีดอกใบสีแดง เช่น กุหลาบ ชบาแดง หากเมื่อใดเกิดเรื่องร้ายกับคนในบ้าน ให้ตัดต้นไม้ที่ดูเหี่ยวเฉาทิ้ง จัดเก็บวัสดุที่เป็นโลหะของแหลมคมให้เป็นระเบียบ และทำบุญบริจาคเกี่ยวกับเครื่องมือแพทย์ ยารักษาโรค และผู้ป่วยที่อาการเรื้อรังรักษาไม่หาย จนกว่าจะดีขึ้น

ภาพ: บ้านเลขที่ 13 ควรเป็นโทนสีส้ม จัดบ้านให้ดูโล่ง และเปิดรับแสงอย่างทั่วถึง

บ้านเลขที่

14

ดาวอาทิตย์กับดาวพุธ ส่งเสริมเรื่องความโดดเด่นในเชิงการสติปัญญา พูดจาดี ทำธุรกิจเจริญรุ่งเรื่อง การแต่งบ้าน เน้นโทนสีเขียวเป็นหลัก ตามด้วยขาว-เหลือง ตกแต่งบ้านให้ดูร่มรื่น อากาศถ่ายเทสะดวก ต้นไม้เสริมมงคล ได้แก่ ไม้ที่มีผลดก ออกดอกมาก เน้นดอกที่มีสีขาว เช่น มะลิ โมก ชมพู่ เป็นต้น หากดวงตกมักจะมีอาการป่วยเกี่ยวกับ ปาก คอ หู ให้หมั่นทำบุญเกี่ยวกับผู้ป่วยเหล่านี้จนกว่าจะดีขึ้น

ภาพ: บ้านเลขที่ 14 เน้นโทนสีเขียวเป็นหลัก และควรตกแต่งบ้านให้ดูร่มรื่น

ขอบคุณข้อมูลจาก: หมอเบิร์ด ยศบุรินทร์ พิชยฉัตรภูวดล นักพยากรณ์และอาจารย์สอนไพ่ยิปซีปรับเปลี่ยนดวงชะตา (ไพ่ทาร์โรต์) ลงคอลัมน์ดาราดูดวงกับใครนิตยสารสุดสัปดาห์ ให้สัมภาษณ์โดย ต่าย ชุติมา และ โอปอล์ ปาณิสรา ZODIAC ZTARZ BY GRAMMY DIGITAL “BERT THE TAROT” ติดอันดับ 9 หมอดูที่คนไทยอยากดูดวงด้วยมากที่สุดของ TOP TEN THAILAND.COM https://www.facebook.com/BERT999

ขอขอบคุณที่มาของบทความ
www.scghome.com

Exit mobile version